Che do dinh duong cho tuoi man kinhBằng cách ăn uống hợp lý bạn có thể dễ dàng vượt qua những thay đổi về tâm sinh lý khi bước vào tuổi mãn kinh.

Tăng lượng canxi

Canxi hỗ trợ sức khỏe của xương và giúp ngăn ngừa loãng xương. Ngoài ra hãy chắc chắn rằng bạn đang nhận được nhiều vitamin D và magiê, cả hai đều hỗ trợ sự hấp thu canxi.

Hạn chế rượu, đường, các sản phẩm bột trắng, và cà phê

 Những cơn nóng bừng mặt thường gặp ở thời kỳ mãn kinh cải thiện ở hầu hết các trường hợp khi những thực phẩm này được giảm hoặc loại bỏ.Ăn chất béo có lợi
Omega-3 và omega-6 axit béo thiết yếu có thể giúp đẩy mạnh sản xuất hormone và cung cấp cho làn da của bạn sáng và khỏe mạnh.Che do dinh duong cho tuoi man kinh
Dầu anh thảo và dầu nho đen là những nguồn gamma-linolenic acid (GLA), một acid béo thiết yếu có thể giúp cân bằng hormone và làm giảm bớt cơn nóng bừng.
Xem xét việc ăn đậu nành nhiều hơn
Một số nghiên cứu cho thấy đậu nành có thể giúp  giảm các triệu chứng ngứa ngáy trong thời kì mãn kinh. Hãy thử các nguồn đậu nành thiên nhiên như sữa đậu nành, đậu hũ, tào phớ, và các loại hạt đậu nành.
Bài liên quan:

Nhận xét bài: Chế độ dinh dưỡng cho tuổi mãn kinh

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s