Tap the duc giam bot roi loan trong thoi ky man kinhNếu bạn đang tập thể dục thì hãy nên tiếp tục, còn nếu bạn chưa tập thì hãy bắt đầu tập ngay từ bây giờ!”. Đó là thông điệp của các nhà khoa học tại Trường ĐH Y khoa Temple, Philadelphia (Mỹ) muốn gửi đến những phụ nữ trong giai đoạn tiền mãn kinh và mãn kinh.

Nhóm nghiên cứu của tiến sĩ Deborah Nelson đã thực hiện một nghiên cứu kéo dài trong tám năm trên 401 phụ nữ (tuổi trung bình là 42). Khi bắt đầu nghiên cứu, những phụ nữ này đang ở giai đoạn tiền mãn kinh. Họ đã cung cấp những thông tin về hoạt động thể lực (tập thể dục, đi cầu thang bộ, đi dạo…) và báo cáo những biểu hiện mà họ gặp phải như những căng thẳng, mệt mỏi, trầm cảm, những triệu chứng của thời kỳ mãn kinh (nóng tính, khô âm đạo hay giảm ham muốn tình dục).Tap the duc giam bot roi loan trong thoi ky man kinh

Ngoài ra họ được xét nghiệm máu để đo nồng độ các hormon liên quan đến sự căng thẳng để đối chứng. Kết quả cho thấy những người phụ nữ tham gia nhiều hoạt động thể lực thì ít bị căng thẳng và sau giai đoạn mãn kinh thì ít bị mệt mỏi, trầm cảm và rối loạn sinh dục hơn những phụ nữ không hoạt động.

Bài liên quan:

Nhận xét bài: Tập thể dục giảm bớt rối loạn trong thời kỳ mãn kinh

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s