Khi gia vi het viNhững ngày mới lấy nhau, vợ tôi thường hay giận dỗi. Hễ tôi làm điều gì không vừa ý là em giận.

Tôi cho rằng, đó cũng là chút gia vị của tình yêu, vì thường thì sau khi hết giận chúng tôi lại như yêu nhau hơn.

Năm tháng qua đi, khi chúng tôi đã ở vào tuổi trung niên, những lần giận dỗi, hình như kéo dài hơn, mức độ cũng nặng nề hơn. Khi giận, vợ không ăn cơm chung, không hề nói với tôi một câu nào. Khi cần thiết thì thông qua các con, chứ cô ấy hoàn toàn không nói trực tiếp với tôi. Tình trạng như vậy thường kéo dài vài ba ngày, thậm chí có khi đến hàng tuần, mặc cho tôi năn nỉ ỉ ôi hết lời. Ngày còn trẻ, mỗi khi năn nỉ em, tôi thấy như mình đang dỗ dành một đứa bé, nên cảm thấy rất hào hứng và thú vị. Bây giờ, khi đã ở tuổi ngoài 50, mà cứ phải dỗ dành, năn nỉ một người đàn bà ngoại tứ tuần, hình như có cái gì đó không ổn và… bất bình thường. Mà nếu tôi không năn nỉ, không năm bảy lần xin lỗi (dù không biết có phải là lỗi do tôi hay không) thì không biết đến bao giờ vợ mới “đình chiến”.

Khi gia vi het vi

Khổ nỗi là trong cuộc sống bộn bề, cái cớ để giận hờn nhau không phải là khó xảy ra. Vợ chồng sống với nhau đã 20 năm, mà cứ phải luôn giữ kẽ, luôn ngó trước nhìn sau thì khó coi quá. Nhiều khi chỉ vì một câu nói vô tình nào đó của tôi, thế mà vợ tôi vin vào đấy để thực hiện “chiến tranh lạnh” cả tuần liền. Có hôm vợ giận tôi, không ăn cơm. Nhìn mâm cơm chỉ có ba cha con, thằng út buồn rầu nói: “Mẹ nấu ăn, món nào cũng ngon, nhưng mẹ lại không ăn nên con chẳng thấy món nào ngon cả”. Tôi thực sự lo sợ cho tình cảm của chúng tôi sẽ bị cái “gia vị” kia làm cho ngày càng lạnh nhạt. Tôi có cảm giác cái gọi là “gia vị” của tình yêu ngày xưa ấy, đã bắt đầu quá lố.

Tôi cũng có chút hiểu biết về tâm sinh lý của phụ nữ thời kỳ tiền mãn kinh, nên luôn thông cảm với những sự vui buồn vô cớ của vợ và chờ mong cho thời kỳ “giở chứng” này chóng qua đi.

Bài liên quan:

Nhận xét bài: Khi “gia vị” hết “vị”

Leave a Reply

