Thuc pham cho tuoi tien man kinhỞ tuổi mãn kinh, phụ nữ cần bổ sung nhiều vitamin D và canxi để tránh bị loãng xương và làm chậm quá trình lão hóa cơ thể. Hằng ngày, bạn cần bổ sung cho cơ thể ít nhất 1.000mg canxi.

Nếu thực phẩm không đảm bảo đủ lượng canxi cần thiết, bạn cần đi khám bác sĩ để được kê đơn, bổ sung canxi dưới dạng thuốc.

Nên ăn các thực phẩm giàu canxi như thủy hải sản. Vitamin D có trong sữa, cá ngừ, cá hồi. Axít béo có trong các loại quả hạch, hạt và dầu cá có thể rất tốt cho da phụ nữ nếu làn da trở nên khô hơn hoặc khi bạn cảm thấy bị mỏi các khớp.

Axít béo tốt nhất là omega-3 và omega-6, có trong hạt vừng, quả óc chó, đậu nành, hạt hướng dương, cá ngừ, cá trích, cá hồi, các loại rau quả họ đậu, rong biển…

Thuc pham cho tuoi tien man kinh

Axít béo cũng có thể giúp tránh được tình trạng khô âm đạo và chứng nhiễm trùng đường tiểu thường xảy ra ở phụ nữ tiền mãn kinh, làm tăng thêm sự hưng phấn về mặt tinh thần và năng lượng sống cho cơ thể.

Các chất oestrogens tự nhiên được tìm thấy trong một số thực vật như đậu nành, mầm cỏ linh lăng có tác dụng cải thiện phần nào sự thiếu hụt chất nội tiết tố này.

Bài liên quan:

Nhận xét bài: Thực phẩm cho tuổi tiền mãn kinh

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s