Di bo hang ngay tot cho phu nu thoi ky man kinhTheo nghiên cứu ở Canada mới công bố, phụ nữ dành 45 phút đi bộ hàng ngày rất tốt cho sức khoẻ khi bước vào thời kỳ mãn kinh khi mà cơ thể có nhiều thay đổi.

Các nhà khoa học đã tiến hành nghiên cứu 35 đối tượng nữ giới trong độ tuổi mãn kinh về tình trạng sức khoẻ, thói quen ăn uống và chế độ tập thể dục. Những người này được chia thành hai nhóm, nhóm 30 người được sự hướng dẫn của giảng viên thường xuyên áp dụng chế độ tập thể dục 45 phút mỗi ngày và ít nhất 3 ngày mỗi tuần. Nhóm còn lại giữ nguyên thói quen ăn uống và ít tập thể dục. Sau 1 năm, kết quả cho thấy, phụ nữ nhóm I giữ được cân nặng phù hợp đồng thời cải thiện tâm sinh lý hơn so với nhóm II.

Di bo hang ngay tot cho phu nu thoi ky man kinh

Tiến sĩ Pascale Mauriège, Đại học Laval, Québec cho biết: Dấu hiệu thường gặp ở phụ nữ bước vào thời kỳ mãn kinh: đau nhức cơ thể, buồn rầu, lo lắng, mất ngủ, có xu hướng tăng cân. Quá trình tăng cân này bắt đầu trước thời kỳ mãn kinh khoảng 1 -2 năm và cứ sau một năm, 1% cơ lại bị thay thế bằng mỡ. Do đó, để tránh gặp stress khi bước vào thời kỳ mãn kinh cũng như cải thiện trọng lượng cơ thể, phụ nữ nên có chế độ ăn uống thích hợp và thường xuyên đi bộ hàng ngày.

Nhận xét bài: Đi bộ hằng ngày tốt cho phụ nữ thời kỳ mãn kinh

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s