Sau sinh toc ve huu nonTôi mới sinh con 3 tháng nay. Gần đây khi ngủ dậy tôi thấy tóc rụng nhiều ở trên gối hoặc khi chải đầu cũng vậy. Xin hỏi, rụng tóc sau sinh khắc phục như thế nào? Trần Thị Hồng (Thanh Hóa)

Trả lời:

Bình thường mỗi ngày tóc của chúng ta rụng khoảng 100 sợi, nếu rụng nhiều hơn số đó được coi như bị rụng tóc nhiều. Có nhiều nguyên nhân gây rụng tóc, trong đó có chứng rụng tóc do liên quan tới việc sinh con, gọi là telogen effluvium.
Telogen effluvium là tình trạng có những thay đổi, chấn thương của cơ thể làm cho số lượng tóc “về hưu non” tăng lên đến 30%.

Sau sinh toc ve huu non

Các thay đổi này có thể xảy ra sau một chấn thương của cơ thể về thể chất hoặc tinh thần như: sốt cao, nhiễm khuẩn nặng, ăn uống kém, giảm cân, thiếu chất sắt, sau một cuộc mổ, thay đổi nội tiết tố như trường hợp của bạn là sau khi sinh, phụ nữ thời kỳ mãn kinh, bệnh của tuyến giáp, một số loại thuốc cũng có thể gây ra rụng tóc.
Nếu chỉ bị telogen effluvium, tóc sẽ mọc trở lại sau thời gian khoảng 6 tháng mà không cần điều trị gì. Tuy nhiên, tóc rụng có thể do các nguyên nhân khác như bệnh da đầu, bệnh hệ thống, do hoá chất, do thuốc men, do dinh dưỡng… Vì vậy bạn cần đến bác sĩ khám để có chẩn đoán chính xác và điều trị đúng.
Bài liên quan:

Nhận xét bài: Sau sinh, tóc “về hưu non”?

Leave a comment