Bat ngo chay mau vung kinVì sao âm đạo của bạn lại đột nhiên bị chảy máu khi bạn vẫn ở thời con gái, lúc mang thai hoặc thời điểm gần mãn kinh thế?

1. Nguyên nhân gây chảy máu âm đạo trong thời con gái

– Nếu bạn có một chu kỳ kinh nguyệt thường xuyên nhưng một trong hai buồng trứng của bạn không phát hành một quả trứng thì cũng có thể gây chảy máu âm đạo bất chợt đấy!

– Thậm chí nếu cơ thể bạn không tạo ra một quả trứng, tử cung của bạn vẫn sẽ tiếp tục kích thích các hormone estrogen. Và quả trứng đang phát triển của bạn không sản xuất hormone khác, lúc này hormone progesterone có thể gây chảy máu âm đạo bất thường.

Sau đó, tử cung của bạn vẫn tiếp tục phát triển nhanh chóng để đạt đến một kích thước dày hơn và lớn hơn.

– Niêm mạc tử cung rụng đột ngột gây chảy máu âm đạo bất thường mà không gây ra bất kỳ đau đớn và khó chịu cho bạn.

2. Nguyên nhân gây chảy máu âm đạo khi mang thai

Có thai ngoài tử cung

Trong những tháng của thai kỳ, các trứng thụ tinh được phóng ra từ buồng trứng nhưng không đến được tử cung (dạ con) của bạn. Khi ấy, để thụ tinh trứng phải tự cấy ghép từ bên ngoài tử cung.

Đôi khi, thai ngoài tử cung xảy ra trong một ống dẫn trứng duy nhất. Các ống này vận chuyển trứng từ buồng trứng đến tử cung.

Sau đó, bào thai bắt đầu phát triển trong ống dẫn trứng và tăng kích thước. Kết quả là các ống này lớn và vỡ. Khi bị vỡ, các phụ nữ phải đối mặt với tình trạng chảy máu âm đạo nặng.

Bat ngo chay mau vung kin

Sẩy thai

Những thai kỳ kết thúc trước khi thai nhi có khả năng đủ để tồn tại được gọi là sự sẩy thai hay phá thai một cách tự phát

Trong thời kỳ mang thai, nếu bạn thấy tự nhiên âm đạo chảy máu âm và có những đốm được xem là có nguy cơ đe dọa của sự sẩy thai. Nó thường xảy ra trong 3 tháng đầu của thai kỳ.

Chu kỳ không rụng noãn

Khi bạn có một chu kỳ kinh nguyệt thường xuyên, nhưng một trong hai buồng trứng của bạn không giải phóng và xuất ra một quả trứng.

3. Nguyên nhân gây chảy máu âm đạo thời kỳ gần mãn kinh

Nhiều phụ nữ khi gần bước vào thời kỳ mãn kinh thường có hiện tượng chảy máu âm đạo bất thường.

Và nếu buồng trứng không phát hành một quả trứng trong thời gian rụng trứng, thì thời gian sau đó có nghĩa là có một ít trứng còn lại trong buồng trứng của bạn để phát hành.

Hoặc có thể, buồng trứng của bạn không đủ khả năng để tạo thành những quả trứng trưởng thành và rụng như một chu kỳ kinh nguyệt bình thường.

Bài liên quan:

Nhận xét bài: Bất ngờ chảy máu vùng kín

Leave a comment